Bí ẩn phong cách thiết kế Japandi của Nhật Bản

Phong cách Japandi là gì?

Phong cách Japandi là sự kết hợp hoàn hảo giữa Scandinavian và chủ nghĩa tối giản mộc mạc wabi-sabi của Nhật Bản. Sự kết hợp này tạo nên một sự pha trộn tuyệt vời giữa hai nền văn hóa, mặc dù cách nhau rất xa về mặt địa lý.

Nếu bạn đã từng yêu thích phong cách Scandinavian thì thiết kế nội thất Japandi chính là nơi giao thoa giữa hai phong cách này. Cả Scandinavian và Japandi đều bắt nguồn từ các nguyên tắc thiết kế tối giản, tập trung vào chức năng cũng như các yếu tố mang tính tự nhiên.

Để hiểu về Japandi, trước hết xem xét điểm tương đồng giữa hai phong cách này:

phong cach japandi nhat ban
Căn hộ thiết kế phong cách Japandi

Japandi

Japandi – Nhật Bản: dựa trên khái niệm wabi-sabi của Nhật Bản (tìm kiếm vẻ đẹp và sự hoàn hảo bên trong những điều không hoàn hảo).

Cách tiếp cận đơn giản xuất phát từ ý tưởng rằng vẻ đẹp được tìm thấy trong những thứ đơn giản, ít hơn là nhiều hơn. Phong cách này loại bỏ những đồ trang trí không cần thiết, để chất liệu và chức năng của đồ nội thất tự nói lên điều đó.

Mối liên hệ với quá khứ rất dễ thấy trong thiết kế đương đại của Nhật Bản, với sự tôn trọng sâu sắc đối với nghề truyền thống, nghề thủ công và kỹ thuật cổ đại. Trọng tâm của quá trình thiết kế là tính đơn giản và đề cao chức năng. Một món đồ nội thất phải đẹp khi nhìn từ phía sau cũng như từ phía trước. Các bề mặt tự nhiên của vật liệu thường là kiểu trang trí duy nhất trên đối tượng được thiết kế.

phong cach noi that japandi
phong cách Japandi đẹp đơn giản

Scandinavian

Scandinavian- Bắc Âu: dựa trên khái niệm “hygge” của Đan Mạch (tìm kiếm sự đơn giản, ấm cúng và vui vẻ trong cuộc sống).

Thiết kế tối giản, “Ít hơn cũng là nhiều hơn”. Đường nét sạch sẽ và tình yêu dành cho vật liệu là trọng tâm của thiết kế Bắc Âu. Một sản phẩm trước tiên phải phục vụ một mục đích cụ thể, và hình thức theo sau chức năng.

Việc khan hiếm nguyên liệu nhằm bảo vệ môi trường, đã dẫn đến cách tiếp cận đơn giản trong thiết kế ở Bắc Âu – Scandinavian cũng như Nhật Bản – Japandi. Điều này có nghĩa là mọi chi tiết thừa thường được loại bỏ trong thiết kế của Đan Mạch, để cho hình dạng và chất liệu của sản phẩm tự nó là trung tâm. Vật liệu thô, các đường vân của gỗ được nhấn mạnh như một yếu tố thiết kế chính của sản phẩm.

phong khach phong cach Scandinavian
Japandi hien dai

Nguồn gốc của phong cách Japandi?

Japandi được phát triển bới các nhà thiết kế Bắu Âu (Đan Mạch). Thiết kế của Đan Mạch đã bị ảnh hưởng nhiều bởi thiết kế của Nhật Bản trong hơn 150 năm. Phong cách này bắt đầu kể từ năm 1853 khi Nhật Bản mở cửa biên giới với phần còn lại của thế giới, sau nhiều thế kỷ bị đóng cửa. Vào thời điểm đó, các thiết kế Đan Mạch bắt đầu bị ảnh hưởng bởi nét thẩm mỹ phương Đông đầy bí ẩn và hấp dẫn này.

Japandi là một phong cách thiết kế nội thất mới, nhưng rất được yêu thích, bởi nó gần gũi. Sức hấp dẫn của phong cách Japandi là các đường nét sạch sẽ, đơn giản. Vật liệu tư nhiên, tạo ra một không gian sống thuần khiết, thanh bình.

16 thoughts on “Bí ẩn phong cách thiết kế Japandi của Nhật Bản

  1. أنابيب FRP says:

    أنابيب GRP في العراق تتخصص شركة إيليت بايب في تصنيع أنابيب البلاستيك المدعمة بالزجاج (GRP)، وتوفير حلول من الدرجة الأولى تلبي مجموعة متنوعة من الاحتياجات الصناعية. تشتهر أنابيب GRP لدينا بقوتها ومتانتها ومقاومتها للظروف البيئية القاسية. تم تصميمها لتحمل الضغوط العالية والمواد الكيميائية القوية، مما يجعلها خيارًا ممتازًا لتوزيع المياه، وأنظمة الصرف الصحي، والتطبيقات الصناعية. من خلال الاستفادة من التكنولوجيا المتقدمة والمواد عالية الجودة، أثبتت شركة إيليت بايب نفسها كمزود رائد لأنابيب GRP في العراق. تميزنا بالتفوق والموثوقية يجعلنا واحدة من المصانع الرائدة في البلاد. استكشف عروضنا على elitepipeiraq.com.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *